Một trong những chất liệu để may rèm khá phổ biến hiện nay là vải Cotton. Vậy  rèm vải Cotton là gì và có ưu nhược điểm ra sao? Rèm Cửa Hồng Ngọc xin chia sẻ với các bạn qua bài viết dưới đây nhé.

Vải Cotton

Cotton là loại vải may rèm khá phổ biến, vải cotton là loại vải được kết hợp từ nguyên liệu thiên nhiên và hóa chất nhân tạo. Chính sự kết hợp này đã làm cho loại vải này nhẹ, bền mà chắc. Rèm vải cotton được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, bởi chất liệu mềm mại, vải dễ gia công tạo dáng thiết kế chuẩn from theo ý thích.

Khi lên rèm cửa thì loại vải này khá hợp với các ô cửa có diện tích rộng, khung cửa cao.

Rèm vải cotton 2 lớp
Rèm vải cotton 2 lớp

Các loại vải cotton dùng để may rèm hiện nay

  • 100% cotton: chất liệu hoàn toàn được làm từ sợi bông thiên nhiên. Nếu rèm cửa được làm từ loại vải này sẽ có khả năng chống nắng 100%, cách nhiệt tốt phù hợp sử dụng tại Việt Nam, đặc biệt là TPHCM dưới cái nắng gây gắt chắc chắn không thể thiếu rèm cửa này.
  • CVC: là sự pha trộn giữa sợi PE và sợi cotton. Trong đó chứa 65% là xơ cotton, 35% còn lại là PE. Loại vải may rèm cửa này cũng mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng, khả năng chống nắng, cản sáng cũng tốt không kém sợi 100% cotton.
  • TC: Ngược với vải CVC, TC chứa 65% là sợi PE, 35% còn lại là cotton. Loại vải này được xem là chất liệu được nhiều người ưa chuộng sử dụng may rèm vải cotton. Vì vải vừa có độ mềm mại nhất định từ chất liệu cotton, với PE chiếm phần lớn sẽ giúp rèm vải được đứng form cực kỳ đẹp.
Rèm cửa tone xám
Rèm cửa tone xám

Ưu Điểm

  • Rèm vải cotton được dệt từ các sợi bông cotton chất liệu tự nhiên an toàn với người dùng, thân thiên với môi trường.Chất liệu mềm mại có độ bền cao khó phai màu, cản sáng tốt có khả năng giảm nhiết cho căn phòng bạn vào mùa hè nóng bức.
  • Vải cotton tự nhiên có khả năng chịu nhiệt tốt hơn, không ảnh hưởng đến độ bền của rèm vải cotton

Nhược Điểm

  •  Do vải có độ mềm, mịn nên dễ bị nhăn nếu ta vệ sinh không đúng cách.
Mẫu Rèm Cửa Hồng Ngọc đã lắp đặt
Mẫu Rèm Cửa Hồng Ngọc đã lắp đặt

Trên đây là những thông tin bổ ích của rèm vải cotton. Hy vọng qua bài viết trên bạn đã có thể quyết định có nên may rèm cửa bằng chất liệu cotton hay không. Nếu có thì bạn có thể liên hệ tới Rèm Cửa Hồng Ngọc để chúng tôi có thể giúp bạn hoàn thành bộ rèm cửa hoàn hảo như mong muốn.

0776.965.437 Zalo Mess Vị Trí